วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

Chiang Rai Trip Day1

ทริปเชียงรายมารายงานตัวแล้วครับ สรุปทั้งทริปนี้ผมใช้เวลาไปทั้งหมด 6 วัน 5 คืน (11-16 เมษา) ไปไหนกันมาบ้างมาติดตามกับเลยครับ

ผมเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ตี 4 ของวันที่ 11 เดินทางเจ้า VIOS+LPG คู่ใจ การเดินทางไปสู่เชียงรายจริงๆแล้วสามารถไปได้ 2 เส้นทาง
1.) ใช้ทางสายเก่า ทางหลวงหมาย 1 ผ่าน นครสรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง พะเยา
2.) ทางสายใหม่ ทางหลวงหมายเลข 11 ผ่าน สิงห์บุรี พิจิตร พิษณุโลก อุตรดิตถ์ แพร่ แล้วมาตัดที่ลำปาง

เส้นทางที่สองจะมีระยะทางที่สั้นกว่า แต่ในบางช่วงถนนจะเป็นสองเลนวิ่งสวนกัน ผมจึงเลือกใช้เส้นทางสายเก่า สำหรับคนที่ออกเดินทางจากแถว บางใหญ่ บางบัวทอง อย่างผมอาจเลือกใช้เส้น 340 ผ่านสุพรรณบุรี ชัยนาท แล้วมาบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 1 ที่ นครสรรค์ได้ครับ สะดวกดีรถน้อยทางดีครับ

ขับมาเรื่อยๆสภาพถนนดีครับ มาแย่เอาตรงช่วง ตาก-เถิน พื้นถนนไม่เรียบแต่ก็ยังพอใช้ความเร็วประมาณร้อยหนึ่งได้สบายๆ เวลาประมาณ 11 โมงกว่าๆ ก็มาถึงลำปางครับ ในใจนึกดีใจว่าใกล้ถึงแล้ว แต่จริงๆอีกนานพอดูเลย รวมทั้งช่วงจากลำปางไปพะเยาเป็นทางลัดเลาะตามสันเขาครับ ใช้เวลาอีกเกือบสามชั่วโมงก็มาถึงเชียงราย รวมเบ็ดเสร็จใช้เวลาไปเกือบ 10 ชั่วโมงครับ

ตลอดทางมีปั้ม LPG ให้ใช้บริการตลอดครับ ผมแวะเติมที่กำแพงเพชรครับ ราคายังอยู่ที่ 12 บาทต้นๆ ส่วนที่เชียงราย 12.99 บาทครับ

ในรูปเป็น แยกห้าเชียง ลำปางครับ ถ้าจะไปเชียงใหม่ก็แยกไปจากจุดนี้ครับ

เข้ามาถึงเชียงรายผมก็ตรงไปหาอะไรกินเล่นและนอนรับลมที่ "หาดเชียงราย" ครับ จริงๆแล้วมันคือ แม่น้ำกกที่แห้งลงทำให้เห็นสันทราย เกิดเป็นหาดขึ้นมา

บรรยากาศคึกคักมากครับ ริมน้ำจะร้านอาหารมาจับจองพื้นที่ปลูกสร้างเรือนแพอย่างที่เห็น

ทุกร้านมีบริการอาหารเครื่องดื่ม คล้ายๆกันทุกร้านเลยครับ รสชาติใช้ได้เลย ราคาไม่แพงครับ นั่งๆนอนๆอยู่สักพักชักง่วงครับเลยเข้าไปเช็คอินที่พักที่จองไว้ คืนนี้พักเอาแรงที่ "ธันยาอินน์" ใกล้กับ ห้าแยกพ่อขุน ครับ
คืนละ 450 บาทคุ้มมากๆ รวมอาหารเช้าสำหรับสองคนด้วยครับ

ห้องพักค่อนข้างใหม่เลยครับ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบคันทั้ง TV ตู้เย็น น้ำอุ่น อาหารเช้าเป็น ชา กาแฟ ข้าวต้มครับ

นอนพักเอาแรงไปได้สามสี่ชั่วโมง ก็ตื่นมาเดินเล่นที่ "เชียงรายไนท์บาร์ซ่า" ตรงปากทางเข้าจะมีร้านบัวลอยอยู่แนะนำเลยครับร้านนี้

สินค้ามีหลากหลายครับ ตั้งแต่ของท้องถิ่นพื้นเมือง ไปจนถึงพวกเสื้อผ้า ดูเหมือนว่ากลุ่มลูกค้าหลักน่าจะเป็นชาวต่างชาติครับ

เดินเข้ามาด้านใจะมี ลานกลางเวียง สามารถสั่งอาหารมานั่งกินพร้อมชมการแสดงพื้นเมือง ชาวต่างชาติเยอะครับบริเวณนี้

เข้ามาอีกหน่อยเป็น ลานคล้ายๆลานเบียร มีวงดนตรีเล่นสดด้วยครับ อาหารมีให้เลือกเพียบ

กินเสร็จก็กลัยไปนอนครับ พรุ่งนี้มีคิวต้องเดินทางไปเข้าพักที่ "ภูใจใส" อ. แม่จัน ครับ